Posted by : Unknown วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558


แมวกรุงเทพฯ จอมซนหนีไปหลบในห้องเครื่องรถยนต์ของชายวัย 67 ปี ก่อนติดมากับรถที่เจ้าตัวขับมาเยี่ยมเพื่อนที่ อ่างทอง ต้องแจ้งกู้ภัยมาช่วยรื้อชิ้นส่วนเพื่อนำตัวออกมา โดยเจ้าของรถระบุจะรับกลับไปปล่อยยังที่อยู่เดิม...


เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2558 เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งจาก ร.ต.จิราพันธุ์ โกจิราพันธุ์ อายุ 67 ปี ว่าพบแมวติดอยู่ภายในห้องเครื่องรถยนต์ จอดรถขอความช่วยเหลือให้ช่วยนำแมวออกจากห้องเครื่องหน้ารถยนต์ อยู่ที่หน้าบ้านเลขที่ 70/2 ม.4 ต.จำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่วีอาร์กู้ภัยที่ชำนาญในการช่วยเหลือสัตว์ รุดไปที่เกิดเหตุพบ รถเก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน สีเทา ทะเบียน 3 กฌ 9156 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่พร้อมได้เปิดฝากระโปรงบริเวณหน้ารถยนต์ และที่บริเวณใต้ท้องรถพบข้าวคลุกปลาทูวางอยู่
แมวจอมซนไม่ยอมออกมา






  จากการตรวจสอบภายในห้องเครื่องรถยนต์ พบกับแมวเพศผู้ขนาดใหญ่ สีน้ำตาลบนขาว ติดอยู่ด้านในห้องเครื่องยนต์ ทางเจ้าหน้าที่วีอาร์กู้ภัยได้นำมือสอดเข้าไปพร้อมใช้ผ้าคล้องนำตัวแมวออกมา แต่เนื่องจากแมวอยู่ในอาการที่หวาดกลัวจึงหนีหลุดและซุกไปที่ด้านในใต้ท้อง รถ ทางเจ้าหน้าที่วีอาร์กู้ภัยได้ถอดชิ้นส่วนรถยนต์บางชิ้นออก พร้อมได้ช่วยกันใช้ไม้เขี่ย เพื่อให้แมวคลานออกมาแล้วลงไปที่ใต้ท้องรถยนต์ หลังจากพยายามช่วยอยู่นานกว่า 20 นาที แมวจึงวิ่งออกจากในห้องเครื่องรถยนต์ และหนีเข้าไปในป่าข้างทางด้าน
วุ่นวายเจ้าของรถ และหน่วยกู้ภัยต้องรื้อห้องเครื่องเพื่อให้แมวออกมา






  ร.ต.จิราพันธุ์ เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ และขณะที่จะเดินทางมาบ้านเพื่อนที่จังหวัดอ่างทอง ในตอนเช้านั้นพบแมววิ่งเข้ามาในบริเวณที่รถยนต์ตนเอง แต่ก็ได้ไล่ออกไปแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากแต่งตัวเสร็จก็ได้ขับรถเดินทางมาบ้านเพื่อนที่จังหวัดอ่างทองพอ ถึงแล้วก็เปิดกระโปรงรถยนต์ห้องเครื่องเพื่อระบายอากาศ ก็พบว่ามีแมวขนาดใหญ่อยู่ภายในห้องเครื่องจึงได้นำอาหารมาล่อให้กินเพื่อที่ จะได้ออกมา แต่แมวอยู่ในอาการที่หวาดกลัวจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ จนสามารถนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้จะนำแมวตัวดังกล่าวกลับไปกรุงเทพฯ เพื่อปล่อยให้กลับไปยังที่เดิมของแมวตัวนี้ต่อไป. 
ขอบคุณแหล่งที่มาจาก: ไทยรัฐออนไลน์

{ 1 ความคิดเห็น... read them below or add one }

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

About

- Copyright © CATTATAR รักแมว -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -