Posted by : Unknown วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

 อาหารแมวยี่ห้อไหนดี ?

     เป็นคำถามที่คนเลี้ยงแมวทุกคนอยากรู้ ดังนั้นลองมาดูกันว่า มีอาหารแมวยี่ห้อไหนบ้างที่ดีและนิยมกันในหมู่คนเลี้ยงแมวชาวไทย คนที่รักแมวหลายๆท่านอาจจะตั้งคำถามที่อยากทราบว่าอาหารแบบไหน
เป็นอาหารที่ดีที่สุดหรือควรเลือกอาหารยี่ห้อไหนดีถึงจะถูกใจแมวของคุณแล้วยังสามารถทำให้แมวได้รับสารอาหารครบถ้วนสุขภาพร่างกายแข็งแรง
          อาหารเม็ดนั้นก็จะคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันตามราคา แต่วันนี้เราจะยกตัวอย่าง 6 ยี่ห้อยอดนิยม แต่สารอาหารครบครัน มาเป็นตัวอย่างและคนไทยนิยมให้คุณแมวรับประทานมาให้ดูกัน เริ่มต้นด้วย

Royal canin

 
เป็นอาหารเกรดพรีเมี่ยมอีกยี่ห้อที่ยอดนิยมในหมู่คุณแมวๆทุกตัวที่ต้องหลงรักและชื่นชอบ แต่อาจจะไม่เป็นชื่นชอบแก่เจ้าของผู้เลี้ยงแมวซักเท่าไหร่นักเพราะคุณแมวกินเยอะเพราะชอบแล้วทำให้คุณแมวอ้วนและคุณต้องซื้อในปริมาณที่มากขึ้นตามระเบียบ แต่ก็คุ้มสำหรับกับการเห็นแมวของคุณอ้วนท้วมสมบูรณ์และได้สารอาหารคุณประโยชน์ มีหลายสูตรให้เลือก ควรให้คุณแมวรับประทานตามความเหมาะสมกับสายพันธ์ุ

Hills

 
เป็นอาหารเกรดพรีเมี่ยมอีกยี่ห้อที่ควรให้คุณแมวๆรับประทานเพราะจะส่งผลดีกับสุขภาพและสารอาหารมีประโยชน์กการขับถ่ายเป็นก้อนไม่เหม็น เหมาะกับการให้คุณแมวดีท็อกล้างลำไส้และลดหุ่นได้สารอาหารที่มีคุณประโยชน์ครบครัน ยี่ห้อที่ให้คุณแมวกินจะเกิดผลดีแก่ร่างกายของแมวสุขภาพแข็งแรงขนไม่ร่วงสัตวแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำให้ให้คุณแมวรับประทานกัน  ซึ่งถ้าคุณแมวรับประทานจะส่งผลต่อสุขภาพคุณแมวในระยาว

Purina 

 
อาหารเกรดพรีเมี่ยมยอดฮิตสำหรับคุณแมวที่ควรแนะนำ purina ซึ่งจะทำให้คุณแมวของคุณขนสวยเงางามถ่ายเป็นก้อน บำรุงสายตาสุขภาพคุณแมวของคุณได้เป็นอย่างดี  คุณแมวๆนิยมรับประทาน มีหลายสูตรให้เลือกตามความเหมาะสมของคุณแมว Purina proplan อาจจะแพงกว่า Purina one อยู่ซักหน่อย  แต่เรื่องคุณสมบัติอาหารแล้วครบครัน  แล้วแต่คุณเจ้าของแมวเลยว่าจะเลือกให้น้องแมวรับแระทานแบบไหนกัน และถูกใจลูกๆคุณหรือไม่ >,,<"!

ANF

อาหาร แมวแบบเม็ดเอเอ็นเอฟ (ANF) เกรดซุปเปอร์พรีเมียม วัตถุดิบคัดสรรอย่างดี มีสารอาหารตามความต้องการของแมวในแต่ละช่วงวัย สำหรับแมวทุกสายพันธุ์ กินแล้วแมวขนสวย ขับถ่ายเป็นก้อนเก็บง่ายไม่เหม็น ผู้เลี้ยงนิยมใช้ให้อาหารคุณน้องแมวกัน

Chickensoup holistic 

อาหารเกรดเกรดโฮลิสติกเป็นอาหารที่มีเกรดสูงมากกว่าเกรดพรีเมี่ยม เป็นผลิตภัณฑ์อาหารแมวนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา เกรดระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นอาหารแมวเกรดดีมากที่สุด เกรดเนื้อต่างๆ เกรดวัตถุดิบต่างๆ จะมีคุณภาพสูงกว่าพรีเมี่ยม ผสมที่มาจากธรรมชาติ เกรดเดียวกับที่มนุษย์รับประทาน ( Human Grade ) คุณภาพสารอาหารครบครันที่คุณแมวต้องการ ลดปริมาณหลุดขนร่วงได้เป็นอย่างดี แมวบางตัวอาจจะเมินเพราะว่าอาจจะไม่ถูกปากน้องแมวซักเท่าไหร่ แต่เมื่อพูดถึงคุณประโยชน์ในระยะยาวน้องแมวควรรับประทานจะดีมาก

EARTHBORN

เป็นอาหารแมวในระดับเกรด Holistic เป็นอาหารแมวที่เรียกได้ว่าถูกผลิตขึ้นมาโดยมีแนวคิดให้สามารถเป็นอาหารให้ กับแมวได้ทุกช่วงอายุเลยทีเดียว มีปริมาณของสารอาหารที่มีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงสุขภาพเส้นขน รวมไปถึงสุขภาพผิวหนังของคุณแมวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ด้วยโปรตีนที่สูงเป็นพิเศษ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของผู้ที่ต้องการขุนแมวของตัวเองน่ารักน่ากอดให้อ้วนล่ำแข็งแรง เป็นที่สุด >,.<"!

AvoDerm 

อาหารเกรดยอดพรีเมี่ยมจุดเด่นของยี่ห้อนี้ว่าด้วยมีความโดดเด่นที่ช่วยในเรื่องของการบำรุง ขนให้แน่น เงางาม และหลุดร่วงน้อยลงเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนผสมที่มีความแปลกโดดเด่นของผลิตภัณ์อาหาร avoderm นั้นคือการใส่ “อโวคาโด” มาจากส่วนของเนื้อผลไม้ล้วนๆทั้งสิ้น โดยที่ไม่ได้มีใบ เปลือก หรือเม็ดซึ่งเชื่อกันว่าเป็นพิษต่อเจ้าเหมียวติดมาด้วย ผ่านกระบวนการแยกน้ำมัน พร้อมกับการตรวจสอบคัดกรองเป็นอย่างดีก่อนที่จะถูกนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการ ผลิตอาหารให้กับเจ้าแมวเหมียวของคุณ ซึ่งเป็นที่มั่นใจได้เลยว่าแมวของคุณจะขนสวยเงางามและสุขภาพร่างกายแข็งแรงได้อย่างแน่นอน
  
สรุปใจความสำคัญ : การเลือกอาหารควรเลือกอาหารให้ถูกกับวัยของคุณน้องแมว และสายพันธ์ุของคุณน้องแมวด้วย และควรเปลี่ยนยี่ห้ออาหารทุกๆ 2-3 เดือน  เพื่อให้น้องแมวไม่เบื่อหรือติดอาหารเดิมๆมากจนเกินไป  และควรให้น้องแมวได้ออกกำลังกายเพื่อส่งผลให้น้องของคุณแมวมีกล้ามเนื้อและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย

{ 5 ความคิดเห็น... read them below or Comment }

  1. อาหารแมวที่ราคาถูกก็มีหลายที่นะค่ะ แล้วอหารหารแมวก็มีหลายยี่ห้อนะ http://www.topvalue.com/lifestyle/pet/cat-foods

    ตอบลบ
  2. อาหารแมวที่ราคาถูกก็มีหลายที่นะค่ะ แล้วอหารหารแมวก็มีหลายยี่ห้อนะ http://www.topvalue.com/lifestyle/pet/cat-foods

    ตอบลบ
  3. จขบ.เค้าโพสท์ข้อมูลเรื่องอาหารแมวแบบพรีเมี่ยมและเกรดโฮลิสติก ข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์
    มากสำหรับคนเลี้ยงแมวที่ต้องการทราบความแตกต่างของอาหารแมวสองประเภทนี้ แน่นอนอาหาร
    พวกนี้มีราคาค่อนข้างสูงแต่จะดีต่อสุขภาพของแมวในระยะยาวนะคะ การให้อาหารที่เหมาะสมแก่แมวโดยที่คนเลี้ยงสามารถจ่ายไหว แมวก็จะมีสุขภาพแข็งแรงอยู่กับเราไปนานๆค่ะ ขอบคุณข้อมูลดีๆนะคะ😻😻😻

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. อ่านรีวิวจากคนอื่น ๆ ดูเลยลองยี่ห้อนี้ดู
    ก้อดีขึ้นน่ะคับ ลองดู
    รายละเอียดคลิกดู >> www.purina-one.com/อาหารแมว-Adult-Salmon-and-Tuna-เพียวริน่าวันแมวโต-สูตรปลาแซลมอน
    แรก ๆ ขนก้อพลัดออกแล้วแต่ตอนนี้ขนสวย ๆ กลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้เลยเปลี่ยนมาให้น้องทานยาว ๆ แต่ก้อมีวิตามินเสริมนิดหน่อย

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

About

- Copyright © CATTATAR รักแมว -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -